Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Quả Lê ki ma

Khả năng chống lão hóa và làm lành vết thương kì diệu từ Lêkima 
(Thegioidep.info - Thế giới đẹp) Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng quả Lêkima có khả năng chống lão hóa và làm lành vết thương.

Theo Leonel Rojo, nhà nghiên cứu tại trường đại học Rutgers, từ trước đến nay, Lêkima chỉ được dùng để tạo hương vị trong các loại kẹo cũng như kem mà chưa từng được sử dụng trong việc sản xuất mỹ phẩm. Do đó, các nghiên cứu về khả năng chống lão hóa và làm lành vết thương của quả Lêkima mở ra một ý tưởng mới cho ngành công nghiệp mỹ phẩm. Rojo đã dành được giải nhất khi ông trình bày những kết quả về đặc tính chống lão hóa và chữa lành vết thương của tinh dầu hạt Lêkima tại hội nghị chuyển giao công nghệ thẩm mỹ được tổ chức bởi Hiệp Hội Hóa Mỹ Phẩm New York (NYSCC).

Chống lão hóa và tái tạo da

Theo ông Rojo, thành phần trong trái Lêkima có khả năng chống viêm, chống lão hóa và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Tinh dầu trong hạt của quả Lêkima có ba tác dụng chính, nó thúc đẩy sự tái sinh của tế bào màng trong, sự chuyển dịch của nguyên bào sợi và quá trình sản sinh mô. Điều này rất quan trọng vì vết thương hở và nếp nhăn của da đều liên hệ mật thiết với sự chuyển dịch của các nguyên bào sợi trong da.

http://www.tnxp.hochiminhcity.gov.vn/Portals/0/PostedImages/02-2010/ST-Huongque.jpg
Rojo giải thích thêm: “Ngoài khả năng giúp tăng sự chuyển động nguyên bào sợi, chiết xuất tinh dầu từ hạt của Lêkima còn giúp làm gia tăng sự phát triển và tồn tại của elastin, một chất giúp ngăn ngừa các nếp nhăn trên da”.

Chữa lành vết thương và chống viêm

Trong báo cáo trình bày tại hội nghị NYSCC, ông cũng đã đưa ra các minh chứng về công dụng làm lành vết thương và chống viêm của tinh dầu hạt Lêkima. Nghiên cứu của ông được thử nghiệm trên hai động vật là chuột và cá ngựa. Vết thương trên da ở chuột được điều trị bằng thuốc có chứa chất chiết xuất từ hạt Lêkima đã phục hồi nhanh hơn so với vết thương trên da của chuột không được điều trị bằng loại thuốc này. Ngoài ra, các chất chiết xuất này còn thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo mô ở cá ngựa biến đổi gen.
Lucuma-1
Theo ông Rojo, quá trình lão hoá và hồi phục vết thương liên hệ mật thiết với nhau, chúng đều có những mục tiêu chung như dịch chuyển tế bào, tái cấu trúc các thành phần ngoại bào và viêm da. Do đó, tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima cũng có khả năng làm làn da lành vết thương.

(Thegioidep.info - Thế giới đẹp - Stylist)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét